Thái Lan phát động Lễ hội biển thúc đẩy du lịch

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:18:37
448 lượt xem

Sau thời gian dài đóng cửa biên giới vì dịch bệnh, ngành công nghiệp không khói của Thái Lan đã chịu thiệt hại nặng nề. Vào ngày Black Friaday năm nay, chính quyền Pattaya đã khai mạc mùa lễ hội biển, thu hút các du khách quốc tế đến với Thái Lan, khôi phục lại ngành kinh tế trị giá hàng triệu USD.

Pháo hoa, âm nhạc, ẩm thực và nhiều hoạt động đặc sắc khác...

Pattaya lại trở nên tưng bừng náo nhiệt sau chuỗi ngày dài im ắng, vắng bóng khách du lịch.

Đó là những gì diễn ra trong ngày khai mạc Lễ hội biển tại khu du lịch sầm uất hàng đầu tại Thái Lan.


Ông Sontaya Khunpluem – Thị trưởng thành phố Pattaya, Thái Lan: Sau một thời gian dài chìm trong bóng tối của dịch bệnh, giờ Pattaya lại tràn ngập trong ánh sáng của các khách sạn, khu vui chơi và du lịch mở cửa trở lại. Cuộc sống của chúng tôi đang quay trở lại, Pattaya đang hồi sinh. Điều này cũng cho thấy du lịch tại Pattaya nói riêng và cả Thái Lan nói chung đang hồi phục sau đại dịch.

Pattaya là một trong những điểm chịu tác động nặng nề nhất bởi dịch bệnh ở Thái Lan kể từ tháng 4 vừa qua. Sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly hồi tháng 10, khu du lịch biển này đã đón 1.201 du khách quốc tế.

Tuy nhiên, đây vẫn là mức “hạn chế” và nhiều người vẫn bày tỏ lo ngại về khả năng lây lan dịch bệnh khi Covid-19 vẫn chưa được khống chế tại nhiều quốc gia.


Anh Thatsanai Saelim – Du khách: Nếu Thái Lan mở cửa trở lại cho du khách quốc tế, chúng ta cần phải cách ly họ đủ thời gian trước khi cho phép họ vào nội địa. 




Doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP của Thái Lan. 

Hiện Thái Lan đã mở cửa du lịch trở lại với khách quốc tế nhưng giới hạn số người tham quan và số điểm du lịch để giảm bớt rủi ro dịch bệnh.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết nếu tiếp tục trì hoãn việc mở cửa đối với du khách quốc tế, khoảng 2,5 triệu việc làm trong ngành này sẽ gặp rủi ro. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...