Chất lượng lao động nghề du lịch còn thấp

Thứ 4, 07/10/2020 | 09:48:30
448 lượt xem

Hiện trong hơn 3 triệu lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch, 45% lao động nghề đã qua đào tạo, 55% lao động còn lại thiếu kỹ năng. Đây là thông tin đáng lo ngại mà các đại biểu đưa ra tại hội thảo "Đánh giá chất lượng lao động nghề du lịch của Việt Nam" sáng 6/10 tại Hà Nội.

Với tốc độ phát triển du lịch nhanh trong thời gian qua, tổng cục du lịch nhận định việc nâng cao chất lượng lao động nghề du lịch cần đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Mục tiêu phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thế nhưng nguồn nhân lực Việt Nam đang ở mức thấp trong bậc thang năng lực quốc tế. Đặc biệt, lao động Việt Nam còn thiếu và yếu về ngoại ngữ và các kỹ năng mềm.

 Trong khi đó, trước tác động của dịch covid-19 ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề không chỉ về doanh thu mà nhiều nhân lực trong ngành chuyển sang nghề khác.

Việt Nam được tổ chức du lịch thế giới đánh giá là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Dự báo đến năm 2025 tổng lao động được dự báo tăng lên 5,5 triệu. Để thực hiện mục tiêu đó, đội ngũ nhân lực, lao động nghề cần nâng cao năng lực thích ứng, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và thế giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...