Du lịch thực tế ảo lên ngôi

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:02:26
809 lượt xem

Việc các nước thắt chặt các lệnh hạn chế để kiểm soát COVID-19 đã làm ngành du lịch đứng trước khủng hoảng nghiêm trọng. Cũng như các ngành nghề khác, du lịch đã chọn giải pháp công nghệ để thúc đẩy sự phục hồi. Có thể thấy sự thay đổi ngay lập tức và rõ ràng nhất là sự bùng nổ của hình thức du lịch thực tế ảo. Giãn cách xã hội đã tạo điều kiện để du lịch thực tế ảo trở thành loại trải nghiệm được yêu thích khi người dân buộc phải ở nhà.

Bước vào khoang hạng nhất của chiếc máy bay, ông Katsuo Inoue và vợ rất hào hứng với chuyến du lịch Italy sắp tới.

Mọi thứ đều giống như thật, từ việc ngắm nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, tới suất ăn hảo hạng, ngoại trừ việc nơi họ đang ngồi thực tế chỉ là khoang trải nghiệm, và họ sẽ đi du lịch bằng chiếc kính thực tế ảo VR.



Ông Katsuo Inoue – Doanh nhân: “Mặc dù chỉ là một chuyến du lịch thực tế ảo nhưng tôi vẫn có cảm giác như thể đã thực sự được đặt chân đến đất nước Italy.”



Du lịch thực tế ảo vẫn còn là loại hình mới nhưng đang chứng minh được những lợi thế so với hình thức du lịch truyền thống, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch lan rộng như hiện nay.


Ông Hiroaki Abe – Công ty du lịch thực tế ảo First Airlines: “Khách hàng tìm đến chúng tôi vì họ không thể thực hiện các chuyến du lịch trong và ngoài nước do đại dịch COVID-19. Du lịch thực tế ảo giúp họ có được những trải nghiệm đỉnh cao không khác gì đời thực.”


Với nền tảng kỹ thuật số và kho dữ liệu hình ảnh khổng lồ, hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng đều có mặt trong các tour du lịch thực tế ảo. Và chi phí để đến các địa danh này chỉ tốn khoảng 10% mức phí so với du lịch thông thường.



Ông Son Byung-ju – CEO Công ty sản xuất nội dung du lịch thực tế ảo Albus: “Với tình hình hiện nay, khi du lịch nước ngoài gần như không thể thực hiện, còn du lịch trong nước có nhiều hạn chế vì lý do an toàn, thì du lịch thực tế ảo sẽ là xu hướng đột phá cho ngành du lịch.”



Cũng theo các chuyên gia, với lợi thế lớn về sự tự do trải nghiệm cũng như hình ảnh chân thực và đẹp mắt hơn so video truyền thống, du lịch bằng thực tế ảo cũng là cơ hội làm tăng khả năng bán được sản phẩm sau khi mùa dịch qua đi khi kích thích nhu cầu được đến và trải nghiệm điều này trong thực tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...