Du lịch Mỹ Latinh thiệt hại gần 230 tỷ USD do đại dịch

Thứ 6, 11/09/2020 | 16:07:20
603 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có thể gây thiệt hại gần 230 tỷ USD và khiến 12,4 triệu người mất việc làm trong ngành du lịch tại khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe trong năm nay. Đây là dự báo mới được Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới đưa ra hôm qua.

Theo cơ quan trên, cuộc khủng hoảng y tế có thể tác động tới khoảng 2/3 số việc làm và hoạt động du lịch của Mỹ Latinh trong năm nay, và không quốc gia nào trong khu vực có thể tránh khỏi những ảnh hưởng này. Việc khôi phục ngành du lịch có thể sẽ phải mất tới 3 đến 4 năm nếu các quốc gia không có sự phối hợp với nhau. 

Dự báo, Mexico, quốc gia thu hút nhiều du khách nhất khu vực, sẽ thất thu khoảng 129 triệu USD vào cuối năm, với 5 triệu lao động mất việc làm. Mexico hôm qua đã cho mở cửa trở lại khu di tích Teotihuacan, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước này, sau 5 tháng ngừng hoạt động. 

Với hy vọng ngăn chặn dịch bệnh và giảm thiệt hại kinh tế, Brazil hiện đang đẩy mạnh thử nghiệm nhiều loại vaccine COVID-19, gồm 2 loại vaccine của AstraZeneca và Sinovac Biotech, đồng thời lên kế hoạch thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Sputnik-V của Nga vào đầu năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...