Du lịch ảo – giải pháp thời COVID-19

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:00:06
610 lượt xem

Dịch Covid-19 đang làm gián đoạn các hoạt động du lịch . Vì thế, du lịch ảo giúp mang đến những trải nghiệm chân thực nhất trong khi vẫn đảm bảo an toàn trong thời điểm đại dịch bùng phát. Sau đây chúng ta sẽ cùng dạo bước tại Hong Kong, Trung Quốc thông qua một tour du lịch ảo.

Chỉ cần ngồi trước máy tính xách tay, cô Julianne Chan, 27 tuổi đã có thể khám phá kiến trúc cổ tại thị trấn Kennedy, Hong Kong Trung Quốc. Cô đã lựa chọn tour du lịch này thay vì đến London như kế hoạch ban đầu do ảnh hưởng của Covid-19.



Cô Julianne Chan – Du khách: “Tôi lựa chọn tour này do dịch bệnh khiến tôi thấy nhàm chán và không được đi đâu cả. Khi tìm thấy tour du lịch này, tôi thấy rất thú vị.”



Trong tour du lịch ảo kéo dài 1 tiếng rưỡi này, cô Chan đã tương tác với một hướng dẫn viên bản địa và một kiến trúc sư đang có mặt trực tiếp tại điểm tham quan. Họ đã truyền tải hình ảnh trực tiếp thông qua điện thoại


Anh Paul Chan – Hướng dẫn viên du lịch, CEO công ty du lịch Walk in Hong Kong, Trung Quốc: “Cảm giác rất khác lạ khi bạn tương tác với hàng chục khách du lịch thông qua điện thoại thông minh. Chúng tôi đang cố gắng đa dạng hóa tour này để hấp dẫn khách hơn nữa.”


Công ty du lịch Walking in Hong Kong chuyên tổ chức các tour du lịch về văn hóa lịch sử địa phương thu hút hàng trăm du khách tham dự. Tuy nhiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát, công ty này đã chuyển sang tổ chức các tour du lịch trực tuyến. 


Anh Olivia Tang – Giám đốc quản lý Walking in Hong Kong, Trung Quốc: “Chúng tôi sẽ đa dạng hóa chương trình tham quan này để thu hút cả du khách nước ngoài, chẳng hạn như giới thiệu về lịch sử và văn hóa Hong Kong. Với công nghệ hiện đại, tôi tin rằng sẽ có hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới tham dự cùng một lúc tour du lịch này.”


Công ty này đang có kế hoạch mở rộng hoạt động bằng cách cung cấp các tour du lịch ảo bằng tiếng Anh vào tháng 9 tới, với mức giá khoảng 13 USD/ tour. Đây được mong đợi sẽ là sản phẩm du lịch lâu dài trong tương lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...