Thực tế ảo - Cứu cánh cho ngành du lịch

Thứ 4, 05/08/2020 | 10:10:18
710 lượt xem

Dịch covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã buộc nhiều quốc gia phải đóng cửa biên giới, đồng nghĩa với ngành du lịch đang phải chịu thiệt hại nặng nề. Trong bối cảnh đó, hoạt động du lịch thông qua sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo đang được coi như một giải pháp hữu hiệu giúp nhiều quốc gia quảng bá được những nét đẹp của mình ra với thế giới.

Patrick Karangwa là một nhiếp ảnh gia người Rwanda, đồng thời cũng là giám đốc của Kigali 360, một công ty chuyên cung cấp các tour du lịch ảo. Anh bắt đầu ý tưởng này vào năm 2018, chỉ với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số và hai ống kính, tất cả chỉ tốn 1600 USD.


Anh Patrick Karangwa, Giám đốc công ty Kigali 360: Tôi thường xuyên ngắm nhìn các quốc gia trên Google Maps, tôi nhận ra rằng đây là ý tưởng tuyệt vời để quảng bá đất nước Rwanda. Tôi có thể tự áp dụng công nghệ này với chi phí phải chăng.



Với các tour du lịch ảo của Karangwa, du khách có thể tự do đi lại trên đường phố của thủ đô Kigali, hay khám phá các điểm thăm quan nổi tiếng. Một phiên bản mới đang được thử nghiệm với sự xuất hiện của hướng dẫn viên du lịch có thể tương tác với du khách trong suốt hành trình.



Anh Patrick Karangwa, Giám đốc công ty Kigali 360: Thật không may là đại dịch đã tấn công ngành du lịch của chúng tôi. Nhưng với tôi, một người sáng tạo các nội dung thực tế ảo thì đó thực sự là một cơ hội. Những người được trải nghiệm đều cho đánh giá rất tốt, điều đó cho thấy lợi thế của tour du lịch ảo này.


Năm ngoái ngành công nghiệp không khói đã mang về cho Rwanda 450 triệu USD, thế nhưng đến thời điểm này con số mới chỉ đạt 45 triệu USD do số lượng du khách tụt giảm nghiêm trọng. Do đó du lịch kỹ thuật số được coi như một phương thức quảng bá cho Rwanda để du khách quốc tế có thể lựa chọn nơi đây sau khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.


Chuyên gia kinh tế Teddy Kaberuka: Hoạt đông du lịch ảo sẽ giới thiệu cho du khách nhiều điểm đến chưa được khám phá, ít người biết tới. Khách du lịch sau khi trải nghiệm và cảm thấy bị hấp dẫn, họ sẽ lên kế hoạch đi tới những địa điểm đó.


Chính phủ Rwanda đặt mục tiệu tạo ra 1 triệu việc làm trong các lĩnh vực phi nông nghiệp từ nay cho đến năm 2024. Các doanh nghiệp công nghệ cao có thể là câu trả lời cho mục tiêu đó. Nhận thấy tiềm năng rất lớn, chính phủ đã đồng ý khoản đầu tư 50 triệu đô la vào các sáng kiến du lịch theo hướng công nghệ cao để giúp phục hồi sau COVID.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...