Bảo tàng Louvre đón du khách trở lại

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:44:18
783 lượt xem

Bảo tàng Louvre của Pháp – địa điểm vàng du lịch nổi tiếng với lượng khách thăm quan nhiều nhất trên thế giới – bắt đầu mở cửa đón chào du khách trở lại từ ngày 6/7, sau gần 4 tháng đóng cửa. Tuy nhiên, khoảng 1/3 diện tích khu vực danh thắng này hiện vẫn đang trong thời kỳ áp đặt các biện pháp phong tỏa.

Vậy là du khách lại có thể được ngắm nụ cười mê hoặc của nàng Mona Lisa khi cánh cửa bảo tàng Louvre – nơi hội tụ những tác phẩm nghệ thuật danh tiếng nhất thế giới - chính thức mở trở lại. Khẩu trang trở thành thứ bắt buộc đối với các du khách, dù lượng người vào cửa sẽ bị hạn chế. Ban Giám đốc bảo tàng dự kiến sẽ chỉ đón khoảng 7.000 du khách tới đây trong ngày mở cửa, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 50.000 người/ngày trong mùa cao điểm trước khi đại dịch xảy ra.

Bảo tàng Louvre đã bị thất thu hơn 40 triệu euro, tương đương khoảng 45 triệu USD doanh thu trong thời gian buộc phải đóng cửa theo quy định của chính phủ nhằm hạn chế đại dịch COVID-19 lây lan. Tuy nhiên, nguồn thu của bảo tàng sẽ còn tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian tới, do dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát và thế giới vẫn chưa tìm ra được vaccine hay thuốc điều trị hữu hiệu. Hiện các biện pháp giãn cách xã hội là cách thức tốt nhất để đảm bảo an toàn cho du khách đến với bảo tàng Louvre, đặc biệt khi phần lớn khách đến đây là người nước ngoài. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...