Hàng không phục hồi, doanh thu các hãng thấp

Thứ 3, 30/06/2020 | 17:06:12
544 lượt xem

Mở cửa trở lại trong trạng thái "bình thường mới", số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ. Tuy nhiên, theo số liệu từ Cục Hàng không, doanh thu các hãng vẫn thấp.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 19/5 đến 18/6, các hãng hàng không Việt đã thực hiện tổng cộng 18.623 chuyến bay, tăng 116% so với tháng trước đó và chỉ thua cùng kỳ năm trước 38,3% sau tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Sau giai đoạn tháng 3, tháng 4 và tháng 5 sụt giảm mạnh về số lượng chuyến bay khai thác vì dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt đang hồi phục thi trường nội địa nhanh chóng sau dịch.

Chỉ tính riêng Vietnam Airlines đã hồi phục 120% số lượng chuyến bay nội địa so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên dù số chuyến bay tăng ấn tượng, doanh thu mà doanh nghiệp ghi nhận lại chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019 do cạnh tranh khốc liệt về giá vé. 

Hiện, giá vé máy bay nội địa đang ở mức đáy khi các hãng hàng không đều giảm mạnh giá để kích cầu du lịch nội địa.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...