Các địa điểm du lịch dần mở cửa trở lại

Thứ 7, 20/06/2020 | 15:16:30
939 lượt xem

Mặc dù dịch bệnh covid 19 vẫn dai dẳng và thậm chí nhiều nơi dịch bệnh đang tái bùng phát, song, nhiều quốc gia đã mở cửa trở lại các điểm du lịch nổi tiếng để đáp ứng nhu cầu nghỉ hè của người dân.

Thành phố bị lãng quên Machu Picchu – điểm du lịch nổi tiếng thế giới của Peru - đang lên kế hoạch mở cửa trở lại đón du khách dù nước này vẫn tiếp tục chiến đấu với sự bùng phát nghiêm trọng của dịch Covid-19.



Ông Jean Paul Benevante – Lãnh đạo thành phố Cusco, Peru: “Chúng tôi hy vọng có thể mở cửa lại khu di tích Machu Picchu vào ngày 1/7 tới. Du khách sẽ được yêu cầu đi thành nhóm 7 người cùng với hướng dẫn viên, giữ khoảng cách cần thiết. Chúng tôi sẽ bố trí các tuyến đường chỉ có 1 chiều đi trong suốt quá trình tham quan. ”


Peru cho biết sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt khi địa điểm này mở cửa trở lại và sẽ chỉ giới hạn dưới 700 khách tới tham quan mỗi ngày. Trước khi dịch bùng phát, địa điểm du lịch nổi tiếng này đón khoảng 2.500 - 5.000 khách mỗi ngày.

Trong khi đó, tại khu vực Nam Á, Sri Lanka đã mở bảo tàng dưới nước đầu tiên tại thành phố cảng phía nam Galle hôm 17/6, mở đầu cho kế hoạch mở cửa lại ngành du lịch trong nước vào ngày 1/8 tới. Nằm ở độ sâu 15 mét so với mặt nước, bảo tàng độc đáo này được Hải quân Sri Lanka xây dựng nhằm nâng cao nhận thức của con người trong việc phục hồi các rạn san hô và sự sinh sản của các loài cá. 

Hôm 18/6, những người yêu âm nhạc Hàn Quốc đã quay trở lại nhà hát để xem vở nhạc kịch nổi tiếng 'Phantom of the Opera' (Bóng ma trong nhà hát) của nhà soạn nhạc Lloyd Webber tại Seoul. 



Cô Kim Na-Hee – Khán giả: “Tôi tin tưởng rằng BTC đang làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh và đó là lý do mọi người đến xem buổi biểu diễn này. Tôi cảm thấy tự hào khi biết rằng chương trình này chỉ diễn ra tại Hàn Quốc.”



Khán giả được yêu cầu đeo khẩu trang, khử trùng tay, đo nhiệt độ cơ thể và trả lời các câu hỏi về sức khỏe. 

Đội ngũ sản xuất cho biết các diễn viên và đoàn làm phim cũng phải báo cáo tình trạng sức khỏe của họ cho công ty mỗi ngày và sẽ được xét nghiệm nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào giống cúm.


Ông Danny Shin – Nhà sản xuất The Phantom Of The Opera World Tour tại Hàn Quốc: “Ngay khi ai đó có dấu hiệu của bất kỳ triệu chứng nào, sẽ lập tực được xét nghiệm coronavirus. Chúng tôi đang vận hành một hệ thống y tế phòng ngừa khá ổn định và đáng tin cậy.”



Vở nhạc kịch sẽ tiếp tục được biểu diễn tại Seoul cho đến tháng 8. Nhóm nghệ sĩ lưu diễn thế giới sẽ biểu diễn chương trình cuối cùng tại Hàn Quốc ở Thành phố Daegu – nơi từng là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Vũ Hán, Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...