Nỗ lực “hồi sinh” ngành du lịch Pháp

Thứ 4, 17/06/2020 | 00:00:00
1,602 lượt xem

Cũng như nhiều nước trên thế giới, nước Pháp đang tìm đường hồi sinh ngành du lịch, vốn bị tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 những tháng qua.

Với một đất nước mà du lịch chiếm tới 8% GDP thì việc cứu vãn ngành công nghiệp không khói sau đại dịch đang được chính phủ Pháp đặt là ưu tiên hàng đầu. Làm sao để giữ chân khách nội địa và tăng lượng du khách quốc tế đến với Pháp mùa hè này. Một bài toán khó mà chính quyền Paris đang tìm lời giải.

Du lịch, một trong những lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế Pháp đang đối mặt với những thách thức chưa từng có do lệnh hạn chế đi lại được triển khai suốt thời gian dịch COVID19 bùng phát.

Mùa cao điểm du lịch tại Pháp thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Thế nhưng nếu theo đà này, chỉ tính riêng tháng 07-08 tới đây, ngành du lịch Pháp sẽ thất thu khoảng 50 tỉ euro. Lượng khách du lịch đến quốc tế tới nước này có thể giảm từ 30-40% trong năm nay.

Để giảm bớt áp lực, các địa điểm du lịch tại Pháp sẽ bắt đầu mở cửa trở lại từ 15/6. Riêng Khải Hoàn Môn và bảo tàng Luvre dự kiến sẽ vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Những đơn vị phục vụ du lịch cũng áp dụng các biện pháp khác nhau để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, bao gồm yêu cầu du khách giữ khoảng cách xã hội, tham quan vào thời gian so le và mua vé trực tuyến.

Ngoài ra, sau ba tháng bị cô lập, Pháp cũng đã mở lại biên giới với các quốc gia thành viên khác của EU, các nước Schengen khác như Thụy Sĩ, Liechtenstein, Iceland, Na Uy - cũng như Vương quốc Anh.Theo các cơ quan du lịch Pháp, khách du lịch đến các nước Schengen của EU và ngoài EU dự kiến sẽ bắt đầu trở lại vào đầu hoặc giữa tháng Bảy.

Không chỉ du khách háo hức bắt đầu kỳ nghỉ mùa hè mà các cơ sở kinh doanh cũng phấn khởi. Các quán cà phê, nhà hàng khách sạn cũng đã hoạt động trở lại.



Ông Roger – Chủ nhà hàng: "Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho du khách mọi thứ để đảm bảo an toàn. Khẩu trang, khoảng cách giữa các bàn ăn và găng tay đã khử trùng. Chúng tôi cũng triển khai mã QR để khách hàng dễ dàng đặt hàng trực tuyến”



Khách sạn cũng là lĩnh vực chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Như khách sạn này đã phải ngừng hoạt động do không có khách đặt phòng. 



Ông Jean-Pierre – Quản lý khách sạn: "Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ.  Đảm bảo vệ sinh, khu vực cách ly hay khử trùng. Điều chúng tôi cần làm chỉ là mở cửa”.




Cuộc khủng hoảng Covid-19 như một “cơn sóng thần” chưa từng có làm điêu đứng ngành du lịch Pháp. Theo các chuyên gia, chắc chắn lượng du khách ngoại quốc đến Pháp trong mùa hè sẽ giảm, nên người dân nước này được khuyến khích đi nghỉ hè trong nước để chung tay cứu ngành du lịch nước nhà, coi “nước Pháp là điểm đến ưu tiên” cho kỳ nghỉ của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...