Hy Lạp và Israel cam kết vực dậy du lịch song phương

Thứ 4, 17/06/2020 | 09:15:31
713 lượt xem

Hôm qua, Hy Lạp và Israel cam kết phối hợp hướng tới nối lại hợp tác du lịch song phương trong tháng 8 tới, với điều kiện các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19 cho thấy dấu hiệu tích cực. Cam kết được đưa ra nhân chuyến thăm tới Jerusalem của Thủ tướng Hy Lạp.

Tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis và người đồng cấp nước chủ nhà Benjamin Netanyahu, hai bên đặt mục tiêu vào ngày 1/8 tới sẽ nối lại các chuyến bay giữa song phương sau thời gian dài đình trệ do COVID-19. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh trong thời gian tới, nhất là khi những ngày gần đây, Israel lại ghi nhận số ca nhiễm mới tăng trở lại. 

Chuyến thăm của Thủ tướng Hy lạp tới Israel diễn ra sau khi Hy Lạp mở lại các sân bay chính cho chủ yếu các du khách tới từ EU. Trong khi đó, Israel lại là một thị trường du lịch lớn của Hy Lạp với khoảng 1 triệu lượt du khách hàng năm trong nhiều năm trở lại đây. Trước chuyến công du, Thủ tướng Hy Lạp kỳ vọng đưa nước này trở thành điểm đến an toàn của châu Âu. 

Ngoài hợp tác du lịch song phương, hai bên cũng thảo luận những vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...