Các nước Đông Nam Á kích cầu du lịch

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:14:56
656 lượt xem

Tại khu vực Đông Nam Á, do dịch COVID-19 đã phần nào được khống chế, chính phủ các nước đang rục rịch triển khai các biện pháp cần thiết để kích cầu ngành du lịch nhằm vực dậy nền kinh tế.

Ngày 8/6, Campuchia thông báo sẽ áp dụng một bộ quy tắc đặc biệt đối với các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đường thủy để đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến nước này. Cụ thể, các công ty du lịch sẽ phải trang bị các thiết bị vệ sinh tại bãi đỗ xe, bên trong các phương tiện vận tải, thường xuyên tẩy trùng, vệ sinh những nơi tiếp xúc có nhiều người. Ngoài ra nước này còn yêu cầu các công ty du lịch nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút thêm du khách. 

Tại Malaysia, ngành du lịch nước này đang có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng sau khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng với tỷ lệ đặt phòng khách sạn gia tăng nhanh chóng. Như tại Langkawi, hòn đảo du lịch nổi tiếng và là trung tâm bán hàng miễn thuế lớn nhất Malaysia, đã ghi nhận mức kỷ lục đặt phòng khách sạn từ nguồn khách nội địa. 

Trong khi đó, tại Thái Lan, nước này cùng ngày cho biết chỉ ghi nhận thêm 7 ca mắc COVID-19 đều là trường hợp "nhập khẩu", và không có ca tử vong mới nào. Trong 2 tuần qua, Thái Lan không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng nào. Dự kiến quốc gia nổi tiếng về du lịch này sẽ sớm mở cửa trở lại để đón tiếp du khách trong và ngoài nước. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...