Thái Lan nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch covid-19

Thứ 7, 06/06/2020 | 10:07:05
1,035 lượt xem

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thái Lan, vốn đóng góp tới 20% GDP đã phải hứng chịu một cú đánh nặng nề bởi đại dịch covid-19. Chính phủ nước này đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm cứu lấy ngành này , trong đó có việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa với tất cả loại hình kinh doanh trên toàn quốc từ ngày 1-7.

Kỳ quan thiên nhiên cùng với những khu nghỉ dưỡng xa hoa chính là điểm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Thái Lan… nhưng đó là thời điểm trước khi dịch bệnh covid 19 bùng phát. Giờ các nhà hàng, bãi biển đều vắng bóng du khách. Ngành du lịch, xương sống của nền kinh tế Thái Lan đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất lịch sử. Thu hút khách quốc tế trở lại sẽ không phải là một điều dễ dàng. Chính phủ Thái Lan đang muốn giới thiệu quốc gia này như một điểm đến an toàn.


Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan: Khách du lịch không chỉ muốn biết liệu điểm đến đó có đẹp không mà trong bối cảnh hiện nay quan trọng nhất là có an toàn hay không. Tôi cho rằng nếu đem lại sự tin tưởng cho du khách, sẽ không khó để lôi kéo họ đến với Thái Lan.



Chứng chỉ an toàn du lịch Thái Lan bao gồm một loạt các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh khử trùng cũng như bảo đảm an toàn cho du khách cũng như các nhân viên nhà hàng, khách sạn. 


Ông Graeme Stewart Ure, Quản lý khu nghỉ dưỡng Anantara Hua Hin: Việc duy trì các tiêu chuẩn là chìa khóa cho vấn đề, chúng tôi vẫn luôn đảm bảo các điều kiện vệ sinh, kiểm tra hằng ngày để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn Anantara.



Là một trong những quốc gia có ca nhiễm covid-19 ngoài Trung Quốc đầu tiên, Thái Lan vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh và hy vọng sắp tới chính phủ sẽ mở cửa đón khách quốc tế.


Phóng viên Scott Heidler, kênh truyền hình Al Jazeera: Sân bay Suvarnabhumi tại thu đô Bangkok là sân bay quan trọng bậc nhất, chiếm tới 80% trong tổng số 65 triệu lượt khách quốc tế tới Thái Lan trong năm ngoái. Thế nhưng giờ sân bay chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa, cho tới ít nhất là ngày 1/7 khi các chặng bay quốc tế được nối lại.



Khi Covid-19 trong nước được cải thiện, Thái Lan sẽ cho phép công dân nước mình đi đến các quốc gia mà chính phủ ký thỏa thuận. Ngoài ra, du khách từ các nước đó cũng được phép nhập cảnh. Tuy nhiên, đến hiện tại, quốc gia này chưa ký kết bất kỳ thỏa thuận nào với nước ngoài.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...