Thái Lan kích thích du lịch nội địa

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:58:28
664 lượt xem

Nhằm thúc đẩy nền kinh tế và khôi phục lĩnh vực du lịch, Bộ Tài chính Thái Lan mới đây đã nhất trí kế hoạch tung ra chương trình khuyến khích du lịch nội địa quy mô lớn vào tháng tới.

Theo kế hoạch có tên “Đi để chia sẻ hạnh phúc”, 4 triệu người dân sẽ được phát các phiếu thanh toán có giá trị từ 2.000 đến 3.000 bạt, tương đương 60 - 90 USD. Ngoài ra, hơn 1 triệu nhân viên y tế sẽ được tặng các chuyến đi nghỉ miễn phí trong khoảng thời gian 3 ngày. Với việc mở rộng số người thụ hưởng như kế hoạch hiện nay, ngân sách dành cho chương trình kích thích du lịch nội địa có thể sẽ tăng lên so với mức đề xuất khoảng 380 triệu USD.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang đặt lại chỉ tiêu về du lịch nội địa để bù đắp cho thị trường khách quốc tế chưa hồi phục, phấn đấu đạt 100 triệu chuyến du lịch nội địa trong năm nay.Trước khi bùng phát dịch COVID-19, quốc gia Đông Nam Á này hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2020.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...