Nhiều nước tung chính sách kích cầu du lịch

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:24:10
604 lượt xem

Sau thời gian dài áp lệnh cách ly, ngành du lịch tại nhiều nước trên thế giới đang trở mình phục hồi với hàng loạt các chính sách kích cầu được i chính phủ hỗ trợ. Tại Châu Âu và nhiều nước Châu Á, người ta đã thấy các điểm du lịch bắt đầu đông khách trở lại, với số lượng lớn du khách trong nước.

Cô Anna Falcone, 31 tuổi, đang trên đường về nhà từ thành phố Calabria, Italy sau rất nhiều tháng bị cách ly. 



Cô Anna Falcone – Người dân Italy: Sau 3 tháng toàn quốc áp đặt lệnh cấm di chuyển, nay tôi đã được về nhà. Cuối cùng tôi đã có thể gặp cha mẹ mình, ôm lấy người thân, cùng nhau vượt qua đại dịch này.

Kể từ ngày 3/6, người dân Italy đã được phép đi lại tự do trở lại giữa các vùng trên phạm vi toàn quốc mà không cần phải khai báo lý do. Chính phủ Italy cũng đã cho phép “mở cửa trở lại” đối với công dân, khách du lịch đến từ các nước thuộc châu Âu sau gần ba tháng áp đặt lệnh phong tỏa do dịch COVID-19. Đây được coi là nỗ lực của Chính phủ Italy nhằm phục hồi ngành du lịch, vốn đóng góp khoảng 13% GDP của cả nước, giữa lúc mùa Hè đang đến.



Anh Alessandro Peruzzo – Người dân Italy: Lệnh giới nghiêm là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế Italy. Mọi công ty, mọi hoạt động kinh doanh hay sản xuất, du lịch đều đình trệ. Bởi vậy, giờ đây tôi thấy mình may mắn khi được đi du lịch trở lại.



Cùng với Italy, Đức, Anh, Iceland, Na Uy, Liechtenstein và Thụy Sỹ cũng đang lên kế hoạch dỡ bở lệnh cấm du lịch với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), với điều kiện mức độ lây nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) cho phép nước này thực hiện kế hoạch này.

Còn tại Châu Á, Bộ tài chính Thái Lan đang phối hợp với Cơ quan Du lịch sớm cho ra kế hoạch kích thích thúc đẩy du lịch trong nước, trong kế hoạch chấn hưng lại nền kinh tế sau thời gian dài giãn cách. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...