Hơn 100 triệu lượt khách du lịch nội địa kì nghỉ lễ ở Trung Quốc

Thứ 4, 06/05/2020 | 10:13:29
661 lượt xem

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nhân Ngày Quốc tế Lao động, đã có hơn 115 triệu lượt khách du lịch nội địa tại Trung Quốc, với tổng doanh thu ước đạt gần 48 tỉ nhân dân tệ, tương đương hơn 6 tỉ USD. Số liệu được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố hôm qua.

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, riêng trong ngày 5/5, nước này đã ghi nhận hơn 10 triệu lượt du khách nội địa, với doanh thu hơn 4,3 tỉ nhân dân tệ. Tính trong 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ bắt đầu từ hôm 1/5, Trung Quốc cũng ghi nhận gần 104 triệu lượt du lịch nội địa. Như vậy, tổng doanh thu trong 5 ngày nghỉ lễ đạt gần 48 tỉ nhân dân tệ, tương đương 6,7 tỉ USD. 

Dù số lượt khách du lịch và doanh thu năm nay giảm nhẹ so với năm ngoái, song theo các chuyên gia, số liệu này vẫn tương đối khả quan nếu đặt trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 cũng như nhiều nơi trên thế giới vẫn trong tình trạng phong tỏa.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc kêu gọi người dân chú ý tới tình trạng sức khỏe, giữ khoảng cách phù hợp, giảm tụ tập đông người trong bối cảnh Trugn Quốc đang bước vào giai đoạn đi lại cao điểm đi lại cuối kỳ nghỉ lễ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...