Dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới du lịch quốc tế

Thứ 7, 28/03/2020 | 19:35:45
1,102 lượt xem

Du lịch quốc tế ước tính sẽ thiệt hại từ 20 đến 30% trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Dự báo này mới được Tổ chức Du lịch Thế giới đưa ra hôm qua, khẳng định hàng triệu người trong ngành du lịch sẽ rơi vào nguy cơ mất việc.

Mức dự báo mới công bố này được điều chỉnh giảm mạnh so với hồi đầu tháng, khi Tổ chức Du lịch Thế giới ước tính du lịch quốc tế sẽ chỉ thiệt hại từ 1-3%. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn cầu và các lệnh hạn chế đi lại khiến tổ chức này phải điều chỉnh lại dự báo. Theo đó, lượng khách du lịch giảm sẽ dẫn đến tổn thất từ 300 - 450 tỷ USD cho hoạt động du lịch quốc tế, tương đương gần 1/3 trong số 1.500 tỷ USD mà ngành này thu được vào năm 2019.

Tổ chức Du lịch Thế giới khẳng định, du lịch là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất từ dịch COVID-19 so với các lĩnh vực kinh tế khác. Hàng triệu việc làm trong ngành du lịch đang có nguy cơ bị mất đi. Ngành du lịch chiếm khoảng 10% GDP toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...