Nhiều điểm thăm quan tại Trung Quốc mở cửa đón khách

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
691 lượt xem

Trong bối cảnh dịch covid-19 đang dần được kiểm soát, chính phủ Trung Quốc đã quyết định mở cửa trở lại nhiều địa điểm thăm quan du lịch để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên du khách vẫn phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về kiểm tra sức khỏe.

Bát Đạt Lĩnh, khu vực được du khách tới thăm quan nhiều nhất thuộc Vạn Lý Trường Thành đã được mở cửa trở lại đón khách thăm quan sau 2 tháng phải đóng cửa do sự bùng phát của dịch COVID-19. Chỉ có điều tất cả du khách trước khi thăm quan phải quét mã QR trên điện thoại để xác nhận họ đã có mặt tại thủ đô Bắc Kinh trong ít nhất hai tuần.



Anh Yang, người dân Trung Quốc: Bị mắc kẹt ở nhà thời gian dài quả thật rất khó chịu, tôi cảm thấy rất bức bối. Ngày hôm nay tôi đến đây để giải tỏa tinh thần, tôi cũng dẫn cả gia đình mình đi cùng. Không khí thoáng đãng giúp chúng tôi bớt mệt mỏi.



Số du khách thăm quan Vạn Lý Trường Thành cũng bị hạn chế ở con số 20.000 lượt mỗi ngày trong khi thời gian trước đây thắng cảnh này có lúc đã đón tới hơn 60.000 khách mỗi ngày.




Cô Wang Hua, người dân Trung Quốc: Tôi thấy rất hào hứng. Đã lâu lắm rồi tôi không được tiếp xúc với thiên nhiên gần như thế này. Tôi hi vọng tất cả mọi người sẽ sớm vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra.


Không chỉ có Vạn Lý Trường Thành, sở thú Bắc Kinh, một điểm thăm quan quen thuộc với người dân thủ đô cũng đã mở cửa trở lại. Du khách được yêu cầu mua vé trước một ngày và số lượng khách đến thăm quan cũng được hạn chế.



Cô Wang Ran, người dân Trung Quốc: Tôi rất vui vì hôm nay thời tiết đẹp, rất thích hợp để ra ngoài dạo chơi. Tôi nghĩ rằng chính phủ hiện đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh.





Ủy ban Y tế Hồ Bắc cũng tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với những người có mã thông báo sức khỏe tốt bắt đầu từ ngày 25 tháng 3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...