Tiềm năng phát triển thị trường du lịch Việt – Mỹ

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:23:23
2,534 lượt xem

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan dịch COVID 19 ra cộng đồng. Ngay trong thời điểm gặp nhiều khó khăn nhất của ngành du lịch, việc này mở ra cơ hội đối với sự tăng trưởng của ngành du lịch.

Hàng nghìn khách châu Âu, Mỹ… vẫn tiếp tục ghé thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam trong đợt dịch Covid-19.  Tại tọa đàm phát triển thị trường du lịch Việt – Mỹ và giới thiệu các tuyến điểm du lịch Mỹ diễn ra ngày 28/2 tại Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Mỹ cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang kiểm soát dịch rất tốt và là điểm đến an toàn. Điều này có ý nghĩa rất lớn với việc thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Mỹ đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Giang – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt – Mỹ: thông tin phía Mỹ đưa ra cũng có nhiều hãng thông tấn nước ngoài đưa, thì đây sẽ là điểm rất mạnh cho điểm đến, du khách các nước. Bởi hiện khách rất lo lắng nhưng khách đã đến VN thời gian qua và khẳng định niềm tin phía Việt Nam kiểm soát dịch bệnh tương đối tốt và có những phương pháp phòng dịch hiệu quả.



Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Mỹ từng đánh giá, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019. Trong khu vực châu Á, Việt Nam chỉ xếp sau Nhật Bản về mức độ hấp dẫn đối với du khách Mỹ. Vì vậy, để bù đắp sự sụt giảm về lượng khách quốc tế ở thị trường Châu Á, các chuyên gia du lịch nhận định, khách Mỹ là một thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam trước mắt và lâu dài.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam:  thứ nhất là thị trường Mỹ, năm 2019 người ta đi du lịch 95 triệu người nên đây là thị trường cần quan tâm.



Ông Trương Quốc Hùng – Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội: Hiện Việt Nam đã là điểm đến an toàn, chúng tôi cũng muốn kêu gọi các dn du lịch Việt Nam và Mỹ tăng cường thu hút khách du lịch Mỹ tới Việt Nam và đặc biệt giai đoạn mà Covid-19 được Việt Nam khống chế an toàn và đã được đại sứ quán nhân định phòng chống rất tốt.



Ở chiều ngược lại, các đơn vị lữ hành trong nước đang tung ra nhiều gói kích cầu để thu hút khách Việt Nam đi Mỹ, bù vào thiệt hại hủy tour đến các thị trường châu Á do dịch Covid-19. Công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến Mỹ, gỡ khó vướng mắc về visa đi Mỹ đã được Hội Việt – Mỹ, Hội Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Đại sứ Quán Mỹ triển khai ngay khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tại tại một số quốc gia trên thế giới./.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...