Du lịch thích ứng với điều kiện dịch bệnh

Chủ nhật, 23/02/2020 | 20:07:33
951 lượt xem

Du lịch Đà Nẵng đã và đang chịu thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh COVID-19 dù thành phố này chưa có ca lây nhiễm nào cho đến thời điểm hiện tại. Hiện Đà Nẵng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng khả năng chống chịu và thích ứng của ngành du lịch trong điều kiện dịch bệnh.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong quý I ước đạt gần 1,3 triệu lượt, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến giữa tháng 2, dịch bệnh Covid-19 gây thiệt hại gần 700 tỷ đồng cho khối lữ hành, lưu trú và vận chuyển du lịch. Giải pháp đối phó của các doanh nghiệp lúc này là tập trung cho công tác phòng dịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ.


Ông Nguyễn Đức Quỳnh- Phó Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng: thời gian này chính là thời điểm mà ngành du lịch Đà Nẵng nói chung và của  khách sạn nói riêng cần tập trung vào duy tu bảo dưỡng, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như đào tạo cho lực lượng quản lý khách sạn để sau khi hết dịch chúng tôi có thể đón được những lượng khách mới.


Để sớm vượt qua khó khăn, Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Đà Nẵng đã chuẩn bị một chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp; đồng thời có kế hoạch đưa vào khai thác một số sản phẩm mới; miễn vé vào các khu điểm du lịch nổi tiếng,… 

Ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng: chúng tôi đang đề xuất 1 cái hội chợ quốc tế thành phố Đà Nẵng, đề xuất 1 chiến dịch quảng bá điểm đến thông qua các chương trình kích cầu, khảo sát và đưa ra 1 số sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến du lịch đường sông, du lịch biển đảo, gắn với văn hóa bản địa. 


Đà Nẵng cũng đặc biệt chú trọng tới việc đa dạng hóa thị trường khách. Việc mở thêm các đường bay thẳng tới Lào, Ấn Độ và Úc và chuyến bay thuê chuyến từ Nga trong năm nay được kỳ vọng sẽ giúp bù đắp cho sự suy giảm của thị trường Đông Bắc Á đến Đà Nẵng. 

Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng:công tác chuẩn bị cho việc mở đường bay trực tiếp từ  Đà Nẵng đi Ấn Độ, chúng ta cũng  đã có được kết quả trong việc xúc tiến mở đường bay từ các thành phố lớn của Nga đến Đà Nẵng  và sắp tới, công tác xúc tiến sẽ tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Ấn Độ cũng như thị trường Úc và các nước ASEAN.


Có thể nói, cùng với việc giữ gìn và quảng bá điểm đến an toàn và những nỗ lực trong công tác xúc tiến thị trường mới, du lịch Đà Nẵng đang tận dụng cơ hội để biến “nguy” thành “cơ” và tăng khả năng thích ứng của điểm đến trong xử lý khủng hoảng do dịch bệnh./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...