Hoàn tiền 100% tour du lịch đến Trung Quốc

Chủ nhật, 02/02/2020 | 15:59:30
734 lượt xem

Trước sự bùng phát của dịch Corona, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải hủy toàn bộ các chương trình tour đi Trung Quốc và đón khách Trung Quốc vào Việt Nam. Tình hình này đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, vì tour Trung Quốc luôn là sản phẩm trọng điểm dịp đầu năm.

Ngay sau dịp nghỉ Tết nguyên đán, công việc đầu tiên mà một trong những đơn vị du lịch triển khai là hoàn 100% tiền tour, miễn phí toàn bộ chi phí hủy/hoãn cho khách du lịch đã đăng ký các tour đi Trung Quốc cho tới khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Theo đó, các khách hàng sẽ được quyền hủy tour Trung Quốc đã đăng kí và nhận lại toàn bộ chi phí tour. Trường hợp khách hàng muốn chuyển đổi sang tour khác có giá trị ngang bằng, đơn vị sẽ ưu đãi ngay 800 ngàn đồng/khách. 

Trung Quốc là một trong những điểm đến phổ thông đối với người Việt Nam. Đối với các công ty lớn, những điểm đến tại quốc gia này chiếm 30-40% chương trình tour đầu xuân. Do đó, vì an toàn của du khách nhiều doanh nghiệp lữ hành đang chịu thiệt hại nặng. Cho đến thời điểm này, tất cả các tour đi Trung Quốc cho đến hết quí 1 đã được hủy và hoàn tiền.

Hiện, các đơn vị lữ hành cũng đề xuất phía Việt Nam sẽ có những thương thảo với đối tác tại Trung Quốc để giảm thiểu thiệt hại cho những đơn vị du lịch tại Việt Nam./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...