Tunisia hy vọng khôi phục ngành du lịch nhờ hiệu ứng từ bộ phim Star Wars

Thứ 2, 23/12/2019 | 09:42:40
700 lượt xem

Phần cuối cùng của serie đình đám Star Wars (chiến tranh các vì sao) đã có mặt tại các rạp phim và hứa hẹn sẽ là một bom tấn về mặt thương mại. Không chỉ các nhà làm phim đang kiếm bộn mà các quốc gia nơi đoàn làm phim từng bấm máy cũng muốn được hưởng lợi, đơn cử như Tunisia.

Người dân khu vực phía Nam Tunisia đã sống trong những ngôi nhà đào trong lòng đất từ nhiều đời nay để tránh cái nóng từ sa mạc. Kiến trúc này trở nên nổi tiếng sau khi được lựa chọn làm một bối cảnh cho tập đầu tiên của loạt phim phim Star Wars. 

Ông Mohammed Kamel đã làm việc trên phim trường cách đây hơn 40 năm, mọi người đều gọi ông là quý ông Star Wars.



Ông Mohammed Kamel, người dân địa phương: Tôi sẵn sàng làm mọi thứ miễn là được tham gia đoàn làm phim, vì vậy họ đã giao cho tôi một công việc gần như bất khả thi, đó là mang tất cả những đạo cụ cần thiết tới chỉ trong ít phút. Sau khi đóng máy, tôi được quyền mua lại những đạo cụ đó và giờ tôi có bộ sưu tập này.


Những bức ảnh, trang phục hay đồ vật liên quan đến bộ phim đều có thể được tìm thấy tại cửa hàng của Mohammed, một trong hàng ngàn người địa phương sống phụ thuộc vào khách du lịch. Thế nhưng, biến động chính trị năm 2011 đã khiến tình hình tại Tunisia trở nên bất ổn, kéo theo sự sụt giảm về lượng khách du lịch.


Phóng viên Aksel Zaimovic, kênh truyền hình TRT World: Những công trình phía sau lưng tôi đây từng là phim trường cho phim Star Wars, là điểm thu hút các fan hâm mộ của dòng phim này. Thế nhưng nơi này đã bị bỏ hoang trong nhiều năm do những lo ngại về nguy cơ mất an ninh.




Ông Chetoui Ramzi, Đại diện công ty lữ hành: Số lượng khách nước ngoài tới đây giảm rõ rệt so với những năm trước, giờ chủ yếu là khách địa phương. Các du khách cũng thường đi theo đoàn chứ không có nhiều khách lẻ, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Các chuyên gia đều nhận định sẽ phải mất hàng năm trời để ngành du lịch Tunisia có thể phục hồi như trước đây và thoát khỏi cái mác của một vùng đất nguy hiểm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...