Xu hướng du lịch chậm

Thứ 2, 09/09/2019 | 15:03:16
2,180 lượt xem

Du lịch, khám phá đã trở thành nhu cầu, sở thích của rất nhiều người, trong đó có cả người cao tuổi. Không ít người cao tuổi một năm có tới 3-4 chuyến du lịch dài ngày. Tuy nhiên, người cao tuổi sẽ phù hợp hơn với loại hình “du lịch chậm”, các tour mang tính chất trải nghiệm và chất lượng dịch vụ linh hoạt hơn.

Đã bước sang tuổi 80 nhưng 2 vợ chồng ông Liêu rất đam mê đi du lịch. Họ vừa trở về sau chuyến du lịch ở 3 nước kéo dài 12 ngày, đây đã là chuyến đi thứ 2 trong năm nay. Theo kinh nghiệm của 2 ông bà thì yếu tố quyết định để có chuyến khám phá thành công là phải có đam mê, tiếp đó là sức khỏe. 







Bà Ngô Mai Hà  – Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội:Đã đi tour phải có sức khỏe mà đã đi phải từ sáng đến tối mới về, đòi hỏi trưa nghỉ trưa thì thời gian kéo dài tỉnh dậy thì ngại đi, thì các yêu cầu khám phá tìm hiểu không đầy đủ.








Dù rất yêu thích đi du lịch, khám phá nhưng do đặc thù tuổi tác và sở thích nên người cao tuổi thường lựa chọn đi theo tour để được hưởng dịch vụ trọn vẹn. Khác với các đối tượng khách khác hành trình trải nghiệm của khách cao niên phải đảm bảo có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Ông Hoàng Chính Liêu – Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đi rất thích nhưng được kết hợp nghỉ ngơi và nhất là đi vào những chỗ ẩm thực hợp khẩu vị là niềm vui tăng sức khỏe cho mình đi về ăn ngon ngủ ngon





Bà Ngô Thị Thừ - Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Lo lắng tình hình sức khỏe 63, 64 tuổi sức khỏe không ổn định mong có y tế chăm sóc và có thời gian nghỉ hợp lý. 



Vài năm trở lại đây lượng khách du lịch cao tuổi chiếm tỷ lệ ngày càng tăng bởi vậy đòi hỏi dịch vụ tour cũng phải cải thiện từ đưa đón, ăn uống đến hướng dẫn viên.

Chị Phạm Thanh Tâm – Trưởng phòng du lịch trong nước, Công ty Du lịch Vietrantour

Hành trình kết hợp nhẹ nhàng có sự thư giãn, chương trình chi tiết thông tin trước chuyến đi chuẩn bị hành trình trang phục vật dụng mang theo, phòng ốc bố trí tầng thấp, giới trẻ ẩm thực khác, các bạn mong muốn ăn nhiều món lạ các bác thì nhiều dinh dưỡng rau nhiều hơn. 




Sự phát triển của dòng sản phẩm du lịch chậm dành cho người cao tuổi sẽ là hướng đi hiệu quả cho ngành du lịch. Qua đó góp phần giúp họ nâng cao đời sống tinh thần, sống khỏe và có ích cho gia đình, xã hội.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...