Thủ đô Vienna, Áo tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thứ 4, 04/09/2019 | 17:00:41
563 lượt xem

Theo báo cáo hằng năm vừa được Cơ quan Tình báo Kinh tế (EIU) công bố ngày 3/9, thủ đô Vienna của Áo tiếp tục giữ vững "ngôi vương" thành phố đáng sống nhất thế giới.

Được biết đến với dịch vụ giao thông công cộng thuận tiện và đời sống văn hóa, nghệ thuật phong phú, thủ đô của Áo đã giành được 99,1 điểm trên thang điểm 100 và tiếp tục giữ vững danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp.

Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là hai thành phố nổi tiếng là Melbourne và Sydney của Australia. 

Mỗi năm, Cơ qua Tình báo Kinh tế chấm điểm đối với 140 thành phố trên khắp thế giới dựa trên các tiêu chí như tiêu chuẩn sống, tỷ lệ tội phạm, hạ tầng giao thông, khả năng tiếp cận giáo dục và y tế, cũng như sự ổn định kinh tế và chính trị. Năm nay cũng là năm đầu tiên, cơ quan này đưa những tác động của những tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống vào tiêu chí đánh giá.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...