Alibaba thông báo chuyển giao lãnh đạo

Thứ 4, 21/06/2023 | 00:00:00
545 lượt xem

Ngày 20/6, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc thông báo sẽ có 2 người lên đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành thay ông Daniel Trương – vốn đang đảm nhiệm cả 2 vị trí này trong tháng 9 tới.

Theo đó, ông Giô-sép Tsai - Phó Chủ tịch tập đoàn - sẽ lên làm Chủ tịch và ông Eddie Wu sẽ đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành (CEO) vào ngày 10/9. Trong một thông báo, ông Daniel Trương cho biết đó là "thời điểm phù hợp" để thực hiện việc chuyển giao trong bối cảnh tập đoàn đang nỗ lực tách mảng điện toán đám mây để phát triển thành một đơn vị riêng của tập đoàn. Sau khi chuyển giao, ông Trương sẽ vẫn tiếp tục giữ vai trò là Chủ tịch và CEO của Alibaba Cloud Intelligence Group - công ty điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo được thành lập hồi năm 2009.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Alibaba cho biết sẽ chia tách tập đoàn thành 6 đơn vị. Nếu được thực hiện, đây là đợt tái cơ cấu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử hình thành của tập đoàn này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...