Đại hội đồng Liên hợp quốc có Chủ tịch mới

Thứ 7, 03/06/2023 | 00:00:00
584 lượt xem

Hôm 1/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã bầu Đại sứ Dennis Francis, Trưởng Phái đoàn thường trực Trinidad và Togago, làm Chủ tịch ĐHĐ LHQ Khóa 78. Chủ đề được tân Chủ tịch ĐHĐ LHQ lựa chọn xuyên suốt nhiệm kỳ là “Hòa bình, thịnh vượng, tiến bộ và bền vững”.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Dennis Francis đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục, đầu tư vào con người đối với củng cố kinh tế, phát triển xã hội, thúc đẩy các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Ông cũng cam kết trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy đối thoại giữa các quốc gia, chủ nghĩa đa phương, tăng cường đoàn kết quốc tế, vượt qua các thách thức toàn cầu hiện nay.

Các lãnh đạo LHQ, đại diện các nhóm khu vực, các nước đã có phát biểu chúc mừng tân Chủ tịch ĐHĐ LHQ Khóa 78. 

Cùng ngày 1/6, ĐHĐ LHQ đã họp và bầu ra các vị trí Phó Chủ tịch ĐHĐ Khóa 78 và Ban điều hành các Ủy ban chính của ĐHĐ. 

ĐHĐ LHQ là một trong 6 cơ quan chính của LHQ. Cơ quan này có thẩm quyền rộng rãi trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, văn hoá, xã hội, có quyền thảo luận và đưa ra các nghị quyết, quyết định về các vấn đề thuộc phạm vi Hiến chương hoặc bất kỳ vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các cơ quan của LHQ, nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...