Mỹ nhấn mạnh quan hệ đồng minh bền chặt với Nhật Bản

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
549 lượt xem

Sáng nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã tới Nhật Bản, bắt đầu một loạt cuộc họp với các quan chức cấp cao nước này tại Tokyo, nhằm khẳng định quan hệ đồng minh bền chặt. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh khu vực Đông Bắc Á lại căng thẳng trở lại sau vụ phóng vệ tinh trinh sát quân sự của Triều Tiên vào sáng 31/5.

Tại cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Austin, người đồng cấp nước chủ nhà Yasukazu Hamada đã bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh khu vực, đặc biệt là việc gia tăng các hoạt động thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên thời gian gần đây. Về phần mình, ông Austin cho biết Mỹ và các đồng minh trong khu vực đang tối ưu hóa cách bố trí lực lượng liên minh, đồng thời cập nhật vai trò và các sứ mệnh để tăng cường khả năng phản ứng trước các thách thức.

Trước đó, Bộ trưởng Austin đã có buổi họp riêng với Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi. Dự kiến trong ngày hôm nay, ông Austin sẽ tới chào xã giao Thủ tướng nước chủ nhà Fumio Kishida. 

Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 4 nước của Bộ trưởng Austin. Tại Singapore, ông Austin sẽ tham dự hội nghị Thượng đỉnh an ninh châu Á, hay còn được gọi là Đối thoại Shangrila. Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Ấn Độ và Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...