Nga hủy bỏ Hiệp ước các Lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu

Thứ 4, 31/05/2023 | 08:57:41
741 lượt xem

Hôm 29/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật bãi bỏ Hiệp ước các Lực lượng Vũ trang Thông thường ở châu Âu (CFE). Thông tin được được công bố cùng ngày trên cổng công báo chính thức.

Tổng thống Putin ký luật bãi bỏ CFE do các điều khoản trong hiệp ước này "phần lớn đã lỗi thời" và “không còn phù hợp với thực tế" do sự mở rộng của NATO. 

Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga cũng cho rằng việc bãi bỏ CFE là cần thiết để “bảo vệ an ninh quốc gia và lợi ích quốc gia” của Nga.

Trên thực tế, Nga đã rút hoàn toàn khỏi các cơ chế của CFE từ năm 2015 vì “không có nhu cầu tiếp tục tham gia” và chỉ tham gia theo hình thức từ đó cho đến nay.  Hôm 10/5 vừa qua, Tổng thống Putin trình lên Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) dự luật rút khỏi CFE và đã được Hạ viện thông qua 6 ngày sau đó. Ngày 25/5, dự luật tiếp tục được Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) thông qua. 

Hiệp ước CFE được ký  năm 1990 giữa 16 thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và 6 thành viên của Tổ chức Hiệp ước Vácsava nhằm giảm căng thẳng giữa 2 khối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...