Công bố hình ảnh quét 3D đầy đủ đầu tiên của tàu Titanic

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
773 lượt xem

Những hình ảnh quét 3D đầy đủ đầu tiên của tàu Titanic đã được công bố trong ngày 17/5, qua đó có thể tiết lộ thêm những chi tiết về hành trình định mệnh của con tàu nổi tiếng thế giới chạy xuyên Đại Tây Dương cách đây hơn một thế kỷ.

Theo nhóm nhà khoa học nghiên cứu tàu Titanic nhiều năm qua, những tàu lặn được điều khiển từ một tàu chuyên dụng đã mất hơn 200 giờ khảo sát xác tàu Titanic đắm dưới đáy Đại Tây Dương và chụp hơn 700.000 kiểu ảnh để tạo ra bản quét.  

Bằng công nghệ lập bản đồ biển sâu, những hình ảnh có độ phân giải cao được tạo ra đã tái tạo một cách chi tiết nhất xác con tàu huyền thoại nằm ở độ sâu gần 4.000 mét dưới đáy đại dương. Công tác nghiên cứu được tiến hành mà không can thiệp vào xác tàu. 

Tàu Titanic đã bị chìm sau khi đâm vào một tảng băng trôi vào rạng sáng 15/4/1912 trong chuyến đi đầu tiên từ Southampton (Anh) đến New York (Mỹ). Thảm kịch khiến hơn 1.500 hành khách thiệt mạng.  

Xác tàu đắm đã được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại một địa điểm cách bờ biển Newfoundland của Canada khoảng 650 km, nhưng chưa bao giờ có thể chụp toàn bộ con tàu. Năm 2022, một số đơn vị lập bản đồ biển sâu đã bắt đầu thực hiện một bộ phim tài liệu về dự án, tái tạo hình ảnh tàu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...