Trung Quốc tái khẳng định lập trường về vấn đề Ukraine

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
242 lượt xem

Ngày 27/4, Trung Quốc tuyên bố sẽ cử một đại diện tới Ukraine và các nước khác nhằm thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Thông báo được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Vô-lô-di-mia Dê-len-ski.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này sẽ cử một đặc phái viên về các vấn đề châu Âu tới thăm Ukraine và các nước khác để tiến hành các cuộc trao đổi sâu rộng với tất cả các bên trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề Ukraine. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukrainre. 

Bộ này cũng cho biết, trong cuộc điện đàm ngày 26/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định đối thoại và đàm phán là giải pháp khả thi duy nhất cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Về phần mình, Tổng thống Ukraine đã hoan nghênh vai trò quan trọng của Trung Quốc trong nỗ lực khôi phục hòa bình và tìm kiếm giải pháp ngoại giao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...