Anh có Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Tư pháp mới

Chủ nhật, 23/04/2023 | 00:00:00
259 lượt xem

Hôm 21/4, Chính phủ Anh đã bổ nhiệm ông Oliver Dowden làm Phó Thủ tướng mới của nước này, thay thế ông Dominic Raab vừa từ chức trước đó vài giờ.

Trước khi được chỉ định vào cương vị mới, ông Dowden giữ chức Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh. Ông cũng từng là Chủ tịch đảng Bảo thủ nhưng đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái.

Cũng trong ngày 21/4, nghị sĩ Alex Chalk được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Anh thay thế ông Raab, người đã từ chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp sau khi có kết luận điều tra về việc ông từng có hành vi bắt nạt cấp dưới.

Trong thư gửi Thủ tướng Anh Rishi Sunak, ông Raab cho biết chính bản thân ông đã đề nghị điều tra và cam kết sẽ từ chức nếu đúng là ông có hành vi bắt nạt người dưới quyền. Dù từ chức nhưng ông Raab vẫn khẳng định luôn ủng hộ chính phủ hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...