Liên minh mới thành lập tại Bulgaria giành lợi thế

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
299 lượt xem

Thông tin về cuộc bầu cử Quốc hội tại Bun-ga-ri, theo kết quả thăm dò cử tri ngay sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, liên minh “Tiếp tục thay đổi - Bulgaria dân chủ” (PP-DB) đang dẫn đầu.

Kết quả cho thấy liên minh PP-DB mới thành lập dẫn đầu khi nhận được 26,5% số phiếu ủng hộ, tiếp sau là đảng "Công dân vì sự phát triển châu Âu của Bulgaria" thuộc liên minh với Liên minh các lực lượng dân chủ khi giành được 25,5% phiếu bầu.

Một số cuộc thăm dò khác cũng cho thấy kết quả sít sao tương tự. Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố ngày 6/4.

Cuộc bầu cử Quốc hội Bulgaria hôm 2/4 là cuộc tổng tuyển cử lần thứ 5 của Bulgaria chỉ trong vòng 2 năm qua. Lần bầu cử trước diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng quốc hội đã nhanh chóng bị giải tán sau khi các đảng phái không thiết lập được liên minh đa số để cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...