Đức khám xét trụ sở Deutsche Bank

Thứ 4, 19/10/2022 | 00:00:00
316 lượt xem

Hôm qua 18/10, các công tố viên, nhân viên điều tra thuế và cảnh sát tiến hành khám xét trụ sở ngân hàng Đoi-s Banh ở thành phố Phranh-phuốc, bang Hét-xen và nhà riêng của một số đối tượng để tiếp tục điều tra vụ bê bối trốn thuế gây rúng động cum-ex.

Theo đại diện cơ quan công tố, văn phòng công tố viên thành phố Cologne đang thực hiện lệnh khám xét đối với trụ sở ngân hàng Deutsche Bank, một số chi nhánh và nhà riêng của các nghi phạm. Deutsche Bank – ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức, đã xác nhận vụ khám xét và cho biết sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra. 

Việc điều tra ngân hàng Deutsche Bank liên quan đến vụ bê bối "cum-ex" đã được tiến hành suốt 5 năm qua. Hồi năm ngoái, Tòa án Tư pháp liên bang Đức lần đầu tiên ra phán quyết nêu rõ hình thức "cum-ex" là hành vi trốn thuế và có thể bị truy thu, với số tiền lên tới hàng tỷ euro.

Theo hình thức này, các nhà đầu tư, ngân hàng và người mua cổ phiếu đã chuyển đổi vòng tròn qua lại những cổ phiếu được hưởng cổ tức hoặc không được hưởng cổ tức xung quanh ngày tuyên bố trả cổ tức để không rõ ai là chủ sở hữu cổ phiếu. Khi đó, các bên đồng thời yêu cầu có quyền sở hữu với cổ phiếu và được hoàn thuế cổ tức. Nói cách khác, thay vì được hoàn thuế 1 lần, các nhà đầu tư có thể được hoàn trả nhiều lần. Lợi nhuận cuối cùng được các bên chia nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...