Không còn nhìn thấy dấu hiệu rò rỉ trên 2 đường ống Dòng chảy phương Bắc

Thứ 7, 15/10/2022 | 00:00:00
322 lượt xem

Không còn nhìn thấy các dấu hiệu rò rỉ ở 2 đường ống vận chuyển khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2. Đây là tuyên bố được lực lượng cảnh sát biển Thụy Điển đưa ra ngày 14/10 trong bối cảnh nước này đang tiến hành một cuộc điều tra về sự cố trên.

Trong thông báo, cảnh sát biển Thụy Điển cho biết trong các chuyến bay kiểm tra mới nhất trên Biển Baltic, lực lượng này đã không phát hiện bất cứ vẩn đục nào trên mặt biển. Điều này có nghĩa rằng không phát hiện thêm dấu vết rò rỉ nào có thể nhìn thấy bằng mắt thường ở 2 hệ thống đường ống.  

Trước đó, trên bề mặt biển Baltic thuộc vùng kinh tế của Thụy Điển và Đan Mạch đã xuất hiện các đám bọt khí có đường kính từ 200-1.000m sau khi phát hiện có tới 4 điểm rò rỉ trên 2 hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. Mặc dù cả Đức, Thụy Điển và Đan Mạch đều đã thành lập các đơn vị điều tra chung và riêng để làm rõ nguyên nhân các sự cố, song vẫn đến nay vẫn chưa thể xác định được sẽ mất bao lâu mới khôi phục được các tuyến đường ống này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...