Nhật Bản tự hủy tên lửa do sự cố

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
290 lượt xem

Hôm 12/10, Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JA-XA) xác nhận đã phải thực hiện lệnh tự hủy đối với tên lửa đẩy Epsilon của nước này sau khi phóng thử thất bại.

Thông báo của JAXA cho biết tên lửa Epsilon-6 đã gặp sự cố  kỹ thuật  và bay chệnh ra khỏi quỹ đạo dự kiến  ngay trước khi động cơ đẩy cuối cùng chuẩn bị được đốt cháy. Vì thế, JAXA đã phải phát lệnh tự hủy tên lửa và gửi đi lúc 9h57’ theo giờ địa phương, tức chỉ 7’ sau khi tên lửa rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura thuộc tỉnh Tây Nam Kagoshima.

JAXA cho biết sau khi tên lửa tự hủy, các mảnh vỡ có thể đã rơi xuống vùng biển phía Đông của Philippines.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản phải tự hủy một tên lửa Epsilon sau khi đã phóng thành công 5 phiên bản trước đó và là lần hủy tên lửa thứ hai của Nhật Bản kể từ năm 1999 đến nay. Tên lửa Epsilon-6 vừa bị hủy dài 26m, nặng 95,6 tấn, sử dụng nhiên liệu rắn và được thiết kế đơn giản nên rút ngắn được cả thời gian phát triển và thời gian phóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...