Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát các vụ phóng tên lửa

Thứ 3, 11/10/2022 | 00:00:00
304 lượt xem

Sáng nay 10/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận các vụ phóng tên lửa thời gian gần đây nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận của các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên diễn ra từ ngày 25/9 đến 9/10, khẳng định động thái này là nhằm đáp trả các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Theo KCNA, trong khuôn khổ cuộc diễn tập này, Triều Tiên đã phóng “tên lửa đạn đạo tầm trung đất đối đất thế hệ mới" hôm 4/10, và thử nghiệm bệ phóng đa nòng siêu lớn và các tên lửa đạn đạo chiến thuật vào rạng sáng 6/10. Cuộc diễn tập do các đơn vị chịu trách nhiệm vận hành vũ khí hạt nhân chiến thuật triển khai, nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng răn đe và phản công hạt nhân của nước này.

Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đích thân chỉ đạo "trên thực địa" cuộc huấn luyện quân sự của các đơn vị vũ khí hạt nhân chiến thuật. Trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Bình Nhưỡng thấy không cần thiết phải đối thoại với Washington và Seoul. 

Cuộc tập trận được tiến hành trong bối cảnh hải quân Mỹ và Hàn Quốc diễn tập quy mô lớn ở vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên, cũng như tổ chức tập trận 3 bên với Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...