EU viện trợ thêm 500 triệu euro cho Ukraine

Thứ 3, 06/09/2022 | 00:00:00
334 lượt xem

Ngày 5/9, Liên minh châu Âu (EU) đã ký một thỏa thuận với Ukraine, theo đó giải ngân thêm 500 triệu euro (497 triệu USD) trong gói viện trợ theo kế hoạch. Khoản tiền này dùng để hỗ trợ các lĩnh vực như nhà ở, giáo dục và nông nghiệp.

Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố gói viện trợ trên khi các quan chức cấp cao tổ chức cuộc họp Hội đồng liên kết EU-Ukraine với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tại Brussels (Bỉ).

Trước đó, ngày 4/9, Thủ tướng Shmyhal cho biết Kiev hy vọng trong tuần này sẽ nhận được khoản viện trợ kinh tế vĩ mô trị giá 5 tỷ euro (khoảng 4,98 tỷ USD) của EU để hỗ trợ nền kinh tế và quân đội cũng như để chuẩn bị cho mùa Đông sắp tới.

Hiện Ukraine đã cạn kiệt các nguồn lực và đang nỗ lực tìm kiếm viện trợ tài chính từ EU, Mỹ và các tổ chức cho vay quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...