Thủ tướng Nhật Bản cải tổ nội các

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
273 lượt xem

Chiều 10/8, Thủ tướng Nhật Bản Phư-mi-ô Ki-si-đa đã tiến hành đợt cải tổ nội các đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền, trong đó ông chỉ giữ lại 5 vị trí chủ chốt và bổ sung thêm tới 9 gương mặt mới. Đợt cải tổ nội các lần này được tiến hành ngay sau khi Thủ tướng Ki-si-đa cũng vừa tiến hành một số thay đổi trong Ban Chấp hành đảng LDP cầm quyền.

Các vị trí được giữ nguyên bao gồm: Chánh Văn phòng Nội các, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế, và Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Trong các vị trí điều chuyển còn lại, đáng chú ý có việc bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada trở lại vị trí này thay ông Nobuo Kishi chuyển sang làm cố vấn đặc biệt của Thủ tướng về các vấn đề an ninh quốc gia; bổ nhiệm ông Yasutoshi Nishimura làm Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp; bổ nhiệm ông Minoru Terada, cố vấn của Thủ tướng, làm Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông.

Ngoài ra, Thủ tướng Kishida cũng bổ nhiệm 2 đối thủ trong cuộc đua vào ghế Chủ tịch LDP hồi tháng 9 năm ngoái là bà Sanae Takaichi giữ chức Bộ trưởng An ninh Kinh tế, ông Taro Kono giữ chức Bộ trưởng Số hóa.

Trước đó, Thủ tướng Kishida cũng đã thay đổi thành viên Ban Chấp hành đảng LDP và chỉ giữ lại 3 vị trí chủ chốt.

Theo luật định, danh sách nội các mới sẽ được Nhật hoàng Naruhito phê chuẩn để các thành viên nội các mới tuyên thệ nhậm chức ngay trong ngày 10/8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...