Trung Quốc triệu Đại sứ Mỹ

Thứ 4, 03/08/2022 | 00:00:00
371 lượt xem

Liên quan tới chuyến thăm Chủ tịch Hạ Viện Mỹ Nancy Pelosi đến vùng lãnh thổ Đài Loan, Trung Quốc vào tối qua, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã triệu Đại sứ Mỹ tại nước này đến để bày tỏ phản đối mạnh mẽ.

Theo truyền thông Trung Quốc, trong cuộc gặp với Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong cho rằng chuyến thăm của bà Pelosi đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "Một Trung Quốc" và 3 thông cáo chung của hai nước. Cho rằng chuyến thăm có ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền tảng chính trị trong quan hệ Trung Quốc- Mỹ, làm suy yếu hòa bình và ổn định trên toàn Eo biển Đài Loan, ông Tạ Phong nêu rõ Chính phủ Mỹ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ thực hiện các hành động cụ thể tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc" và các điều khoản trong 3 thông cáo chung giữa 2 quốc gia.

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, hiện đang ở Campuchia tham dự một số hội nghị của ASEAN, cũng đã bày tỏ phản đối chuyến thăm của bà Pelosi tới vùng lãnh thổ Đài Loan, gọi đây là động thái làm gia tăng căng thẳng chính trị. Nhiều cơ quan và tổ chức chính trị của Trung Quốc cùng ngày đều đưa ra những tuyên bố phản đối tương tự.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...