Ấn Độ siết chặt an ninh do lo ngại đánh bom

Thứ 5, 09/06/2022 | 14:57:15
574 lượt xem

Hôm 8/6, Ấn Độ đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh nơi công cộng sau khi xuất hiện bức thư cảnh báo về các cuộc tấn công của chiến binh thánh chiến Hồi giáo liên quan tới những bình luận của một quan chức trong đảng cầm quyền Ấn Độ mà họ cho là "xúc phạm" nhà tiên tri Mohammed.

Một quan chức Ấn Độ cho biết chính quyền nước này đã chỉ thị lực lượng cảnh sát giải tán các nhóm tụ tập đông người hay hoạt động biểu tình nơi công cộng vì họ có thể là mục tiêu của lực lượng thánh chiến.

 Trước đó, truyền thông Ấn Độ cho biết một nhánh thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda ở Tiểu lục địa Ấn Độ (AQIS) đã gửi một bức thư đe dọa thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại các bang của Ấn Độ để bảo vệ danh dự của nhà tiên tri Mohammed. 

Mối đe dọa an ninh này xuất hiện vài ngày sau khi người phát ngôn của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền có bình luận về nhà tiên tri Mohammed. Bình luận này đã gây phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng tín đồ Hồi giáo ở Ấn Độ cũng như của các quốc gia Hồi giáo khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...