Thêm nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường học Mỹ

Thứ 4, 25/05/2022 | 00:00:00
542 lượt xem

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra sáng nay theo giờ Việt Nam tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Iu-vanđ, bang Texas (Mỹ), đã tăng lên con số 21, trong đó có 18 học sinh. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay sau đó đã yêu cầu treo cờ rủ để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân, đồng thời một lần nữa kêu gọi người dân ủng hộ các đạo luật về kiểm soát súng đạn.

Theo thông tin cập nhật từ Bộ An ninh công cộng bang Texas, thủ phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng là Salvador Ramos, 18 tuổi, là học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học cùng tên Uvalde. Ramos đã bắn bà của mình trước khi thực hiện vụ xả súng tại trường tiểu học và đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt ngay tại chỗ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra động cơ gây án.

Ngay sau khi nhận được thông báo về thảm kịch trên, Tổng thống Biden đã yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà công vụ liên bang để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân và kêu gọi người dân Mỹ ủng hộ việc kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden:

“Hôm nay, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho các nạn nhân, tiếp thêm sức mạnh cho người thân của các nạn nhân vượt qua bóng tối này...Chúng ta cần hành động và đừng nói với tôi rằng chúng ta không thể khắc phục tình trạng bạo lực này… Cho dù chúng ta không thể ngăn chặn tất cả các thảm kịch tương tự nhưng chúng ta biết rằng đạo luật kiểm soát súng đạn sẽ có tác dụng và có ảnh hưởng tích cực. Đã đến lúc biến nỗi đau này thành hành động, vì mỗi gia đình, mỗi người dân trên đất nước này.”


Đây là vụ xả súng tại một trường tiểu học gây nhiều thương vong nhất tại Mỹ kể từ vụ tấn công ở Connecticut năm 2012, cướp đi sinh mạng của 26 người gồm 20 trẻ em. Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde, có vẻ như hung thủ hành động một mình.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...