Cử tri Australia đi bỏ phiếu bầu chính phủ mới

Thứ 7, 21/05/2022 | 00:00:00
272 lượt xem

Sau hơn 1 tháng tranh cử sôi động và quyết liệt, sáng nay 21/5, các cử tri Australia đã đi bỏ phiếu để bầu ra 151 ghế Hạ viện và 40 trong tổng số 76 ghế Thượng viện của Quốc hội liên bang nhiệm kỳ 3 năm.

Các điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước Australia đã mở cửa vào lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ đóng cửa vào 18 giờ cùng ngày, quá trình kiểm phiếu sẽ bắt đầu ngay khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa. Các cử tri nhiễm COVID-19 và phải cách ly sẽ không được đến các địa điểm bỏ phiếu nhưng có thể thể bỏ phiếu qua điện thoại.

  Theo quy định, đảng nào giành được đa số ghế trong Hạ viện, ít nhất là 76 ghế, sẽ được quyền thành lập chính phủ mới trong khi lãnh đạo của đảng này sẽ trở thành thủ tướng nhiệm kỳ tiếp theo của Australia. Cuộc bầu cử lần này tiếp tục là cuộc đua quyết liệt giữa liên đảng Tự Do - Quốc gia cầm quyền và Công đảng. 

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, Công đảng tiếp tục dẫn trước liên đảng với tỷ lệ 53% so với 47% cử tri ủng hộ nhưng khoảng cách đã bị thu hẹp 2% so với tuần trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...