Mỹ ủng hộ Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:55:11
448 lượt xem

Ngày 19/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Thụy Điển và Phần Lan để thảo luận về kế hoạch của hai quốc gia Bắc Âu gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông Biden đã bày tỏ ủng hộ và khẳng định các nước này đáp ứng mọi tiêu chí của liên minh quân sự.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Biden, Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto diễn ra tại Nhà Trắng, vài giờ trước khi nhà lãnh đạo Mỹ rời thủ đô Washington để bắt đầu chuyến công du châu Á. Tổng thống Biden cho biết "những nước này đáp ứng mọi tiêu chí của NATO", đồng thời khẳng định hai nước có được sự ủng hộ hoàn toàn từ Washington. Theo ông Biden, chính quyền Mỹ sẽ đệ trình lên Quốc hội báo cáo về việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO ngay trong ngày 19/5 theo giờ Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Niinisto tuyên bố Phần Lan sẽ cam kết nỗ lực vì an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là một đồng minh trong NATO. Nhà lãnh đạo Phần Lan cũng khẳng định sẵn sàng thảo luận với Ankara về những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc nước này gia nhập liên minh quân sự. Những cuộc thảo luận về vấn đề này sẽ tiếp diễn trong những ngày tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...