Phần Lan dự kiến thời điểm nộp đơn gia nhập NATO

Chủ nhật, 15/05/2022 | 00:00:00
351 lượt xem

Hôm 14/5, giới chức Phần Lan cho biết nước này có thể nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 18/5 tới. Động thái này được dự báo sẽ làm phức tạp thêm tình hình tại châu Âu trong thời gian tới.

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto cho biết sau khi Đại sứ nước này tại NATO nộp đơn, các phái đoàn do quan chức Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Phần Lan dẫn đầu sẽ tiến hành đàm phán với liên minh quân sự này về việc gia nhập. Ngoại trưởng Phần Lan cũng ủng hộ việc Thụy Điển có ý định nộp đơn xin vào NATO.

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm do phía Phần Lan khởi xướng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao đổi quan điểm với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto về ý định của Helsinki xin gia nhập NATO. Theo Tổng thống Putin, việc Phần Lan gia nhập NATO có thể có tác động tiêu cực đến quan hệ giữa Moskva và Helsinki.

Phần Lan có đường biên giới chung với Nga dài hơn 1.300 km. Trước đây, nước này luôn duy trì tôn chỉ trung lập, không liên kết quân sự. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...