Nhật Bản và Anh ký thỏa thuận về hợp tác quốc phòng

Thứ 6, 06/05/2022 | 00:00:00
232 lượt xem

Văn phòng Thủ tướng Anh vừa công bố thông tin nước này và Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận về tiếp cận tương hỗ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Thông báo được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Ki-si-đa Phư-mi-ô đến Anh. Đây cũng là một phần trong chính sách hậu Brexit của London nhằm tăng cường hợp tác với các quốc gia tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thỏa thuận tiếp cận tương hỗ (RAA) giữa Anh và Nhật Bản sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập cảnh cho các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) khi tới Anh tham gia các cuộc diễn tập chung hoặc các hoạt động cứu trợ thiên tai, và ngược lại. Bên cạnh đó, thỏa thuận cũng quy định về quyền tài phán trong trường hợp binh sĩ Nhật Bản phạm tội hoặc gây tai nạn ở Anh và ngược lại.

Cùng với việc ký kết thỏa thuận trên với Nhật Bản, chính quyền của Thủ tướng Boris Johnson cũng dự định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm sản xuất ở tỉnh Fukushima (Nhật Bản) vào cuối tháng 6 này. Vương quốc Anh đã áp đặt lệnh cấm trên sau khi thảm họa động đất và sóng thần ở Đông Bắc Nhật Bản tháng 3/2011 đã gây ra một loạt sự cố liên tiếp ở Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...