Lãnh đạo Nga và Liên hợp quốc thảo luận về Ukraine

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
275 lượt xem

Ngày 26/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đang ở thăm Moskva để thảo luận về tình hình tại Ukraine. Ông Putin đã nhất trí để LHQ sơ tán dân thường khỏi nhà máy A-dốp-xtan ở thành phố Mariupol của Ukraine, đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục đàm phán với Ki-ép để chấm dứt xung đột hiện nay.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Putin nhấn mạnh, bất chấp chiến dịch quân sự đang diễn ra, Nga vẫn theo đuổi thương lượng và hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận tích cực để chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Về phần mình, Tổng Thư ký Guterres một lần nữa kêu gọi Moskva và Kiev phối hợp với LHQ nhằm thiết lập các hành lang viện trợ và sơ tán dân thường tại Ukraine. Ông đề xuất thành lập một nhóm liên lạc để LHQ, Nga và Ukraine có thể thảo luận tình hình, và các hành lang nhân đạo sẽ thực sự hoạt động hiệu quả. LHQ sẵn sàng huy động tối đa khả năng hậu cần và nhân lực, phối hợp với Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế cũng như các lực lượng vũ trang của Nga và Ukraine để giải quyết vấn đề tại Mariupol.

Cùng ngày, LHQ ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga đã nhất trí về nguyên tắc để LHQ và Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế tiến hành sơ tán dân thường ra khỏi nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol, một trong những điểm nóng đáng chú ý trong cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...