Trung Quốc cam kết thực thi hiệu quả RCEP

Thứ 7, 23/04/2022 | 00:00:00
268 lượt xem

Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đang dần nổi lên như một lực đẩy của thương mại khu vực, và Trung Quốc sẽ nỗ lực để đảm bảo việc triển khai một cách chất lượng thỏa thuận này. Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 22/4 đã đưa ra lời khẳng định này.

Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, nhờ có RCEP, trong quý đầu tiên của năm nay, các doanh nghiệp Trung Quốc được hưởng 6,7 tỷ NDT (khoảng 1,04 tỷ USD) thuế ưu đãi đối với hàng hóa nhập khẩu và 37,1 tỷ NDT (khoảng 5,75 tỷ USD) đối với hàng hóa xuất khẩu và dự kiến sẽ được hưởng tổng cộng 250 triệu NDT (khoảng 38,76 triệu USD) ưu đãi thuế quan từ các quốc gia thành viên.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong giai đoạn tiếp theo, Trung Quốc sẽ tiếp tục triển khai RCEP một cách chất lượng.

Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ phối hợp cùng các bộ ngành tổ chức các buổi đào tạo theo chủ đề RCEP trên toàn quốc, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời làm tốt công tác thông tin và tham vấn trực tuyến cho các doanh nghiệp về lợi ích của RCEP cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực thi hiệp định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...