Nga nêu điều kiện gặp thượng đỉnh với Ukraine

Thứ 7, 23/04/2022 | 00:00:00
213 lượt xem

Hôm 22/4, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã nêu điều kiện tổ chức cuộc gặp trực tiếp với người đồng cấp Ukraine. Tuy nhiên, ông cũng cáo buộc Kiev mâu thuẫn trong đàm phán và chưa sẵn sàng tìm kiếm giải pháp chung.

Theo thông báo của Điện Kremlin, phát biểu trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Sác-lơ Mi-xen ngày 22/4, Tổng thống Putin khẳng định ông sẽ chỉ thảo luận trực tiếp với người đồng cấp Ukraine Vô-lô-đi-mia Dê-len-xki nếu đàm phán mang lại kết quả cụ thể. Tuy nhiên, đây sẽ là điều rất khó xảy ra vì theo đánh giá của ông Pu-tin, Kiev “thiếu nhất quán” trong đàm phán và chưa sẵn sàng cho giải pháp hai bên có thể chấp nhận được.  

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp cho biết các cuộc đàm phán hiện nay giữa Nga và Ukraine đã bị đình trệ và Moskva vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Kiev về những đề xuất đưa ra hôm 17/4. Ngoài ra, ông La-vrốp cũng nói rõ Nga sẽ không chấp nhận bất cứ tối hậu thư nào từ Ukraine về các cuộc đàm phán hiện nay, cũng như chưa tiến hành đàm phán với bất cứ bên nào về việc bảo trợ an ninh cho Kiev.  

Giới chức Nga đưa ra những tuyên bố trên trong bối cảnh tình hình chiến sự tại Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt và công tác tiếp cận nhân đạo tại thành phố cảng chiến lược Ma-ri-u-pôn đang gặp nhiều khó khăn. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moskva sẵn sàng ngừng bắn nhân đạo tại nhà máy thép A-dốp-xtan, địa điểm ẩn náu cuối cùng của quân đội Ukraine ở thành phố Ma-ri-u-pôn, nếu như toàn bộ binh sĩ Ukraine hạ vũ khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...