Triều Tiên kỷ niệm 110 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
427 lượt xem

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, hôm 15/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn đã dẫn đầu phái đoàn cấp cao Triều Tiên đến thăm và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Cung điện Mặt trời.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Triều Tiên đã đến thăm và đặt lẵng hoa tưởng niệm nhân sự kiện quan trọng này.

Cũng trong ngày 15/4, Triều Tiên đã tổ chức diễu hành lớn với sự tham gia của hàng chục nghìn người ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để tưởng nhớ công lao của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Tối cùng ngày, Triều Tiên tổ chức một buổi biểu diễn hoành tráng và bắn pháo hoa trên quảng trường Kim Il-Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhân dịp này, Triều Tiên đã tổ chức khánh thành tòa nhà cao 80 tầng trên phố Songhwa ở Bình Nhưỡng, vốn được xem là một biểu tượng của sự phát triển của thủ đô của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như lễ hội ánh sáng và vũ hội, phát hành tem kỷ niệm, triển lãm tranh ảnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...