Triều Tiên kỷ niệm 10 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
471 lượt xem

Ngày 10/4, Triều Tiên đã tổ chức hội nghị toàn quốc cùng loạt sự kiện liên quan nhân kỷ niệm 10 năm nhà lãnh đạo Kim Châng-ưn lên cầm quyền và được bầu vào những vị trí cao nhất của Đảng Lao động Triều Tiên và nhà nước.

Tại hội nghị, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong-hae đã đọc báo cáo trong đó đề cập tới nhiều dấu mốc quan trọng của nước này trong 10 năm qua. Báo cáo khẳng định dưới sự lãnh đạo của ông Kim Châng-ưn, người dân và đất nước Triều Tiên đã giành được những thắng lợi vĩ đại trong bối cảnh khó khăn chưa từng có. 

Cũng trong ngày 10/4, Triều Tiên cũng đã mở một triển lãm tại thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm sự kiện này, trong đó trưng bày những hình ảnh và thước phim về các thành tựu của nhà lãnh đạo Kim Châng-ưn kể từ khi ông cam kết xây dựng một nhà nước có vũ khí hạt nhân có trách nhiệm tại Đại hội của Đảng Lao động cầm quyền hồi tháng 5/2016.

Nhà lãnh đạo Kim Châng-ưn chính thức được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 11/4/2012; vài tháng sau khi bố của ông là nhà lãnh đạo Kim Châng-in từ trần vào ngày 17/12/2011.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...